Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Khoa học bón phân cho cây sầu riêng đúng bí quyết nhất

kỹ thuật bón phân cho cây sầu riêng đúng bí quyết nhất

Bón phân nhằm hỗ trợ dinh dưỡng cho cây cối sinh trưởng và tăng trưởng tốt hơn, mang lại năng xuất và hiệu quả cây cỏ cao hơn. Giúp cây có tài năng chóng chiệu rẻ những cái sâu bệnh mang đến phẩm chất cao hơn.

cách thức bón phân sầu riêng hợp lý cũng ảnh hướng rất lớn tới tài năng đậu trái của cây sau này. Vậy bón phân vào thời khắc nào vào lúc nào là hợp lý nhất. Mời bà con dân cày cộng tham khảo qua kỹ thuật bón phân sầu riêng hợp lý nhất được chúng tôi chia sẽ tới Các bạn ngay sau đây.

Bón phân cho cây sầu riêng dona theo từng thời đoạn

Ở thời đoạn cây sầu riêng còn non cần cẩn thận bón ngã sung thêm phân hữu cơ để cho đất có thể tơi xốp cây sinh trưởng và tăng trưởng khỏe mạnh hơn. Cứ mỗi năm cứ 10-29 kg phân hữu cơ/ gốc. Kết hợp thêm phân vô cơ sở hữu liều lượng và số lần theo bàng Con số chi tiết như bên dưới đây.





phụ thuộc vào từng giai đoạn sinh trưởng và lớn mạnh của cây chúng ta sẽ thực hiện việc bón phân theo những công thức và số lần bón như sau:
  1. Lần 1: thời điểm ngay sau khi thu hoạch trái dứt bà con bón phân chuồng cho cây 20-30kg/ một cây. Cắt bỏ những cành cây bị sâu bệnh và những cành còi cọc mọc hướng vào bên trong. Bón bổ sung thêm những mẫu phân vô sinh M-P-K-Mg thoe tỉ lên 18-11-5-3 hoặc tỉ lệ 15-15-6-4. Cách bón quanh đó rìa khoảng 1m rồi tưới nước ngay sau lúc bón cây để cây mang thể kết nạp các chất dinh dưỡng 1 cách thức rẻ nhất. Bón rộng rãi đạm cho cây để cây hồi phục sức mau lẹ hơn mang 1 bộ lá xanh dày đặc.
  2. Lần 2: Vào thời kì cây ra hoa khoảng 30-40 ngày khi này hộ trồng cần phải cẩn thận bón thêm phân vô sinh có hàm lượng lân cao nhầm năng cao thêm tỷ trọng ra hoa cũng như đậu trái cho cây. Bón bổ sung thêm phân NPK mang tỷ lệ là 10:50:17
  3. Lần 3: Bón bửa sung thêm phân kali để trái sở hữu thể đạt được kích tấc tối đa. Ngăn phòng ngừa việc rụng quả mang công thức phân bón M-P-K-Mg tỉ lệ 12-12-17-2
  4. Lần 4: Là đợt bón phân quan trọng quyết định tới năng xuất phẩm chất của cây trồng, ở giai đoạn này bà con cần hỗ trợ thêm phân kali nhầm nâng cao cao chất lượng của trái sầu riêng để chất lượng trái được bảo đảm hơn. Với những cây sầu riêng đã bước vào trong giai đoạn thành thục các con phố kính 6-8m bà con dân cày cần bón 3-4kg/ cây/ lần kèm với K2SO4 một,5kg nữa.
Để đảm bảo cho trái sầu riêng mang phẩm chất phải chăng không bị sâu bệnh quả không bị sượng hay bị nhão khi thu hoạch bà con dân cày sở hữu thể bón xẻ sung thêm các dòng phân bón lá mang hàm lượng kali cao. Phân bón lá được phun phương pháp 5 tuần sau lúc cây đậu trái cứ mỗi tuần thì phun 1 lần. Một mùa vụ số lần phun sở hữu thể lên đến 5 lần, lưu ý tránh không dùng những mẫu phân bón lá có hàm lượng đạm cao bởi nó sẽ kích thích lá phát triển khó khăn dinh dưỡng với trái. Làm cho ảnh hướng tới phẩm chất của trái sau này. Phân bón lá chỉ tiêu dùng bổ sung thôi chứ ko được sử dụng có mục đích thây thế cho phân bón gốc. Không dùng các chiếc phân có chứa Clo để bón cho sầu riêng do nó sẽ tương tác to đến phẩm chất của trái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét