Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Các giống sầu riêng được trồng phổ thông nhất hiện tại

các giống sầu riêng được trồng phổ thông nhất bây giờ

Sầu riêng tại Việt Nam được ví là " Vua của các loại quả " do hàm lượng dinh dưỡng đựng trong quả rất cao. Cũng là cây đem lại giá trị kinh tế xóa đói giảm nghèo cho bà con nông dân. Chính bởi thế trong các năm vừa mới đây cây sầu riêng được trồng phổ biến. Một vấn đề băn khoăn của bà con khi trồng ngừng thi côngĐây là giai đoạn chọn giống sầu riêng nào tốt cho năng xuất và phẩm chất cao để trồng. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu gợi ý đến hộ trồng sầu riêng các giống hiện đang được trồng phổ thông cho năng xuất cao định hình trong các năm mới đây.

những giống sầu riêng được trồng phổ thông

Giống sầu riêng Monthong của Thái cơm vàng hạt ké

giong-sau-rieng-duoc-trong-pho-bien-2.jpg

Sầu riêng Monthong của được nhập từ Thái được trồng theo bí quyết ghép cho cơm vàng, hạt ké. Cây được trồng theo cách nhân giống lấy cành từ các cây đầu dòng có phẩm chất thấp tài năng sinh trưởng tốt.

Cây giống sầu riêng Monthong thích ứng thấp mang đa dạng điều kiện khí hậu tiện lợi khác nhau. Khác biệt cây sinh trưởng phải chăng ở vùng đồng bằng Sông Cửu Lông và vùng Đông Nam Bộ. Độ cao phù hợp nhất cho cây là dưới 1200m so với mực nước hồ ngày nay. Độ ẩm không khí cần yếu là 75-85%, lượng mưa 1500mm, nhiệt độ 18-32 độ C là cây sinh trưởng tăng trưởng thấp.

Tuổi thọ của sầu riêng Monthong trong khoảng 25 tới 30 năm cành cây thưa chúng thường phát triển vuông góc so mang phần thân. Trái sầu riêng Monthong mang hình dáng trứng hoặc là hình chữ nhật, độ dày của gai sầu riêng là 1,25 cm, cuống dài 5-8cm. Hương rất thơm, vị ngọt, mập cơm dày bảo quản để lâu được. Thời kì thu hoạch là sau khi cây ra hoa khoảng 3,5-4 tháng. Giống cho năng xuất cao định hình 140kg/ 1 cây/ 1 năm đối mang cây bước vào năm thứ 9.

Trọng lượng nhàng nhàng của 1 quả à 2-4,5kg vỏ mỏng tanh, hạt kẹ cơm ngon nên được Đánh giá là giống thấp năng xuất phẩm chất cao. Vỏ khi chín có màu vàng tỉ lệ cơm cao đến 31,3%. Đạt tiêu chuẩn để sở hữu thể xuất khẩu ra thị trường ngoài nước với giá tiền cao.

Giống sầu riêng Ri 6

Cũng là giống ghép theo bí quyết ghép trong khoảng những cây đầu mẫu cho năng xuất cao phẩm chất thấp. Năng suất trung bình của mỗi cây là 150kg/ 1 cây/ 1 năm. Năng xuất nhàng nhàng của một hecta là 25-30 tấn/ một năm.

Cũng giống như những giống sầu riêng khác cây có thể thích nghi sở hữu phổ thông điều kiện sinh thái khác nhau của từng địa phương. Giống sầu riêng Ri 6 sinh trưởng rẻ ở độ cao 1200 m so có mực nước hồ, nhiệt độ phù hợp để cây lớn mạnh thấp là 18-32 độ C. Nhiệt độ rẻ nhất cần cho cây sinh trưởng và phát triển tốt là 25 độ C, cây cần nhiều nước và lượng mưa cấp thiết hàng năm là 1500 mm/năm phân bố đồng đều. Tán rộng tuổi thọ trung bình 25-30 năm cây cho năng xuất cao trong khoảng 400-500 triệu/ha. Không những thế hộ trồng còn mang thể trồng xen canh cộng với những cây trồng khác trên 1 đơn vị diện tích đất canh tác.

Sau 3 năm cây bắt đầu cho thu hoạch quả trái phân bố đều trên những nhánh. Trọng lượng quả trung bình tầm 2-3kg/ 1 trái sở hữu hình trụ, phần đáy hơi hẹp vỏ sở hữu màu xanh rất mỏng manh.


Cơm dày tỉ lệ cơm trên 33% mang màu rubi mùi thơm vị ngọt và phệ đậm đà. Tổng thể hạt đều là hạt ghẹ ko với xơ khi chín vỏ chuyển sang màu rubi.

Giống sầu riêng dona

giong-sau-rieng-duoc-trong-pho-bien-1.jpg

Giống được nhân bằng cách thức ghép cành cho phẩm chất cao cơm kim cương, hạt lép. Cây sinh trưởng thấp ở phổ thông điều kiện sinh thái khác biệt.

Cành lớn mạnh theo hướng đâm ngang hình dáng chóp cành nhánh của cây phân bố lưa thưa. Lúc cành cây còn non chúng có xu hướng trĩu xuống bên dưới phân đồng đều về cả nhị phía. Những cây sầu riêng sở hữu độ tuổi trên một năm tuổi cành của chúng khởi đầu phân bố đồng đều về 4 phía các tán cũng mở màn bằng vận lại. Lúc còn non thân cây có màu nâu kim cương lúc trưởng thành thì chuyển sang nâu hẳn.

Đặc điểm của lá thon thả dài đầu nhọn, mặt trên của phiến lá mang màu xanh khá sậm, mặt dưới sở hữu màu kim cương đồng nhấp nhánh. Cuống hoa rất ngắn tầm khoảng 3-4 centimet ngọn hoa cong lại, trái phân bố đều trên những cành với dạng hình bàu dục phần đuôi thon và đầu thì nhọn. Trọng lượng nhàng nhàng của quả là 2-4 kg vỏ mỏng dính lúc còn non trái có màu xanh đến khi chín chúng mang màu xanh sáng nhạt hơn. Lớp vỏ ngoài cộng rất mỏng mảnh và bóng lớp ngăn phân chia múi nhìn bên ngoài thấy rõ.


Cơm có màu kim cương tỷ trọng cơn cao 36-40% hương thơm, vị ngọt và phệ ngậy bảo quản được lâu. Trông nom ở điều kiện rẻ cây có thể cho năng xuất cao và bình ổn lúc mở đầu năm thứ 8 sau khi trồng trở đi. Sau 3 năm trồng cây mở màn cho thu hoạch sở hữu năng xuất 15 tấn/ một ha.

Giống sầu riêng Chín Hóa cơm rubi sữa hạt kẹ

Cũng giống như những giống sầu riêng khác cây sinh trưởng thích ứng rẻ mang phổ biến điều kiện sinh thái không giống nhau. Mang đặc tính sinh trưởng mạnh với tán hình tháp, lá dong dỏng màu xanh đậm.

Sau 4 năm trồng cây mở đầu co thu hoạch trái đến năm thứ 8 năm xuất mở đầu cao và định hình. Sau khi nở hoa khoảng 3,5 - 4 tháng cây khởi đầu cho thu hoạch. Trái sở hữu kích thước lớn trọng lượng nhàng nhàng trong khoảng 2,6kg - 3,1 kg/ 1 trái. Quả có dạng hình cầu rất bằng phẳng vỏ mang màu xanh lúc chín sở hữu màu đá quý đồng. Cơm màu vàng sữa ko xơ, mùi thơm vị ngọt, mập. Tỉ lệ cơm 28,8% khá nhão không bảo quản được lâu như 3 giống trên.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu đến bà con 4 giống sầu riêng hiện đang được trồng phổ quát nhất nước ta. Qua nôi dung bài viết hi vẳng bà con tham khảo qua và lựa chọn mình nên trồng loại nào để mang đến hiệu quả kinh tế cao nhất cho khu vườn nhà mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét